วันพุธที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

มหกรรมรถคันแรก

มหกรรมรถคันแรก

งานมหกรรมรถคันแรก เริ่มขึ้นแล้วในวันนี้  โดยมีประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมงานอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน และเริ่มมียอดจองแล้วโดยเฉพาะรถเล็กที่เข้าข่ายมาตรการภาษีรถคันแรก

 

งานมหกรรมรถคันแรก จัดขึ้นวันนี้เป็นวันแรกจนถึงวันที่ 4 มีนาคมนี้ ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา โดยเป็นการจัดงาหลังจากผ่านพ้นจากวิกฤตอุทกภัยปลายปีที่ผ่านมา  ซึ่งมีบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ร่วมงานทั้งสิ้น 18 ราย เช่น  โตโยต้า  นิสสัน  อีซูซุ เชฟโรเลต ฟอร์ด มิตซูบิชิและซังยอง ซึ่งจะนำรถใหม่มาจัดแสดงและเปิดให้ลูกค้าได้จองภายในงาน  นอกจากนี้ยังมีรถมือสองจำหน่าย โดยมีเต้นท์รถเข้าร่วมถึง 20 เต้นท์  ซึ่งผู้จัดคาดว่าหลังจากจบงานจะมียอดขายมากถึง 3,000 คัน

 

เพราะบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายรถที่เข้าร่วมงานมหกรรมรถคันแรกต่างก็จัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายควบคู่ไปกับมาตรการลดหย่อนภาษีให้กับรถยนต์คันแรก  โดยในส่วนของโตโยต้านำแคมเปญสบายดี ซึ่งให้สิทธิ์ลูกค้าเลือกวางเงินดาวน์และเงินผ่อนเอง  โดยกำหนดเงินดาวน์เริ่มต้นที่ 61,680 บาทต่อเดือน และผ่อนชำระนานถึง 84 งวด เริ่มต้นงวดละ 4,378 บาทต่อเดือน  ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมากโดยเฉพาะโตโยต้ายารีส และโตโยต้าวีออส

 

ในขณะที่บูธของนิสสันก็ได้รับความนิยมจากลูกค้าด้วยเช่นเดียวกัน  โดยเฉพาะนิสสันมาร์ช และอัลเมร่า ที่มีคนสนใจสอบถามข้อมูลตลอดทั้งวัน บางรายก็ตัดสินใจจองภายในงานเลย ส่วนรถกระบะที่คาดว่าจะได้รับความนิยมหลังน้ำท่วมกลับไม่ค่อยได้รับความสนใจจากคนที่เข้าชมงานเท่าไหร่นัก  ซึ่งอาจจะเป็นเพราะไม่เข้ากับเงื่อนไขมาตรการลดหย่อนภาษีรถยนต์คันแรก 

 

สำหรับมาตรการรถคันแรกที่คาดว่าอาจจะมีการผ่อนปรนเงื่อนไขเพื่อแบ่งเบาภาระให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมได้รับการยืนยันจาก นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงการคลังแล้วว่าจะไม่มีการแก้ไขกฎเกณฑ์ใหม่  โดยจะใช้หลักเกณฑ์เดิม คือ คืนเงินภาษีไม่เกิน 100,000 บาท ให้สำหรับรถที่มีเครื่องยนต์ขนาดไม่เกิน 1,500 ซีซี ราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท และจะไม่ขยายเวลาเพิ่ม

 

Produced by VoiceTV