วันพุธที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

สหภาพแรงงานอังกฤษเตือนโอลิมปิกเจอประท้วงใหญ่แน่

สหภาพแรงงานอังกฤษเตือนโอลิมปิกเจอประท้วงใหญ่แน่

 

ผู้นำสหภาพแรงงาน อังกฤษออกมาประกาศว่าจะมีการประท้วงใหญ่ในช่วงการจัดการแข่งขันโอลิมปิก ลอนดอน 2012  ในขณะที่คณะกรรมการโอลิมปิกแสดงความกังวลว่าการประท้วงดังกล่าวจะส่งผลกระทบ อย่างรุนแรงต่อการจัดงาน

 

นายเลน แม็คคลัสคีย์ เลขาธิการสหภาพแรงงานยูไนต์ หนึ่งในสหภาพแรงงานที่ใหญ่ที่สุดในอังกฤษ ให้สัมภาษณ์ผ่านหนังสือพิมพ์เดอะ การ์เดียน ว่าการจัดการแข่งขันโอลิมปิกลอนดอน 2012 เป็นโอกาสอันดีที่จะมีการประท้วงต่อต้านนโยบายตัดสวัสดิการและรายจ่ายภาครัฐ ของรัฐบาลพรรคอนุรักษ์นิยม

โดยนายแม็คคลัสคีย์กล่าวว่าสหภาพมีแผนการ ที่จะเรียกร้องให้มีการกระทำอารยะขัดขืนและนัดหยุดงานเพื่อขัดขวางการจัดงาน ดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ทางสหภาพยังคงไม่ได้กำหนดวันและเวลาที่แน่นอนในการประท้วง

บารอน เนสวาร์ซี หัวหน้าพรรคอนุรักษ์นิยม ออกมาโจมตีท่าทีดังกล่าวของสหภาพแรงงานอย่างรุนแรง โดยกล่าวว่า ช่วงเวลาของการเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันโอลิมปิกเป็นช่วงที่นานาชาติต่าง จับจ้องมาที่อังกฤษ หากสหภาพแรงงานการะทำการที่เป็นอุปสรรคต่อการจัดงานดังกล่าว ก็เท่ากับเป็นการฉีกหน้าประเทศ และถือเป็นการกระทำที่เห็นแก่ตัว

ใน ขณะที่คณะกรรมการจัดงานโอลิมปิกเองก็แสดงความกังวลต่อท่าทีดังกล่าว โดยกล่าวว่านักกีฬาและบุคลากรจากนานาชาติจะไม่ยอมรับความผิดพลาดหรือความไม่ สะดวกใดๆที่จะเกิดขึ้นหากมีการนัดหยุดงาน พร้อมทั้งเสนอให้บริษัทเอกชนและรัฐบาลเจรจากับสหภาพแรงงานโดยเร็วเพื่อหลีก เลี่ยงการประท้วงดังกล่าว

 

Produced by VoiceTV