วันพุธที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

เลือก สามารถ แก้วมีชัย นั่งปธ.กมธ.แก้รัฐธรรมนูญ

เลือก สามารถ แก้วมีชัย นั่งปธ.กมธ.แก้รัฐธรรมนูญ

การประชุมนัดแรก ของคณะกรรมาธิการวิสามัญร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณารัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติมวันนี้(29 ก.พ.) ที่ประชุมมีมติให้นายสามารถ แก้วมีชัย เป็นประธานคณะกรรมาธิการ

 

มีรองประธานคณะกรรมาธิการ 4 คน ได้แก่ นายสมชาติ พรรณพัฒน์ ส.ว.นครปฐม เป็นรองประธานคนที่ 1  นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เป็นรองประธานคนที่ 2  นายพีรพันธุ์ พาลุสุข ส.ส.ยโสธร พรรคเพื่อไทย เป็นรองประธานคนที่ 3 และนายเรืองศักดิ์ งามสมภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย เป็นรองประธานคนที่ 4

 

ทั้งนี้ระหว่างการเลือกรองประธานคณะกรรมาธิการมีการต่อรองเพื่อเปิดโอกาสให้พรรคฝ่ายค้านได้เป็นรองประธานคนที่ 1 เนื่องจากรัฐบาลได้เป็นประธานคณะกรรมาธิการแล้ว เมื่อไม่สามารถตกลงกันได้ จึงมีการเสนอให้ ส.ว. ดำรงตำแหน่งรองประธานคนที่ 1 แทน

 

ส่วนตำแหน่งเลขานุการคณะกรรมาธิการ ได้แก่ นายชวลิต วิชยสุทธิ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย โดยมีผู้ช่วยเลขาธิการ 4 คน คือ นายชูชัย เลิศพงศ์อดิศร ส.ว.เชียงใหม่  นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์  นายเชิดชัย ตันติศิรินทร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย

 

ขณะที่ตำแหน่งโฆษกคณะกรรมาธิการ มี 4 คน ได้แก่ นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย  นายธนา        ชีรวินิจ ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์  นายกฤช อาทิตย์แก้ว ส.ว.กำแพงเพชร และนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังชล

 

Produced by VoiceTV