วันพุธที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ปปง.เตือนภัยแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ปปง.เตือนภัยแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ปปง.เตือนภัยให้ประชาชนระวังแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่อ้างว่าเป็นเลขาธิการ ป.ป.ง.และเจ้าหน้าที่ของสำนักงาน เพื่อหลอกลวงให้ผู้เสียหายโอนเงินผ่านตู้เอทีเอ็ม

 

พันตำรวจเอก สีหนาท ประยูรรัตน์ รักษาราชการแทนเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ป.ป.ง.  กล่าวถึงกรณีแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลวงประชาชนโอนเงินผ่านเอทีเอ็มนั้น ว่า ปปง. ได้มีการตรวจสอบเรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง จนขณะนี้คนร้าย เปลี่ยนวิธีหลอกลวงไปใช้รูปแบบใหม่ โดยให้ผู้เสียหายโอนเงินผ่านระบบอี แบงค์กิ้ง

 

โดย ป.ป.ง. ได้รับรายงานจากธนาคารว่า มีผู้มาขอเปิดบัญชีในระบบ อี แบงค์กิ้ง ทั้งที่เล่นอินเตอร์เน็ตไม่เป็น ใช้คอมพิวเตอร์ไม่เป็น ไม่มีอีเมลแอดเดรสเป็นของตัวเอง เมื่อธนาคารขอให้กรอกข้อมูล ก็ไปขออีเมลคนอื่น มาลงทะเบียนกับธนาคาร รวมทั้งได้รับการร้องเรียนว่า มีคนร้ายหลอกลวงให้ทำธุรกรรมการเงินผ่านอีแบงค์กิ้งด้วย

 

พันตำรวจเอก สีหนาท เปิดเผยว่า คณะกรรมการธุรกรรม ป.ป.ง. มีมติให้คุ้มครองสิทธิของผู้เสียหาย โดยทางการคืนทรัพย์สินที่อายัดได้จากการกระทำความผิด ให้แก่ผู้เสียหาย
 
อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวน ถึงเจ้าของบัญชีผู้รับเงินปลายทาง จากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ พบว่า มี 131 ราย อยู่ในเชียงใหม่ 128 ราย เชียงราย ลำพูน และแม่ฮ่องสอน จังหวัดละ 1 ราย ซึ่งผู้ต้องสงสัยเป็นทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

 

Produced by VoiceTV