วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2555

ขยายเวลาปิดสภาเร่งพิจารณากฏหมาย

ขยายเวลาปิดสภาเร่งพิจารณากฏหมาย

รองโฆษกพรรคเพื่อไทย แนะพรรคประชาธิปัตย์ ทบทวนยุทธศาสตร์ของพรรคใหม่เน้นคำนึงถึงส่วนรวมมากกว่าส่วนตนพร้อมระบุรัฐบาลเตรียมขยายเวลาปิดประชุมสภาสมัยนิติบัญญัติเพื่อเร่งรัดนโยบายที่ยังค้างอยู่หลายเรื่อง

 

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กรุงเทพมหานคร และรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่าจากการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรคเพื่อไทยเมื่อวานนี้เพื่อกำหนดท่าทีการประชุมพรรคร่วมรัฐบาลในจันทร์ที่ 2 เมษายนนี้ได้ข้อสรุปร่วมกันว่ารัฐบาลจะขยายเวลาปิดประชุมสภาสมัยนิติบัญญัติออกไปไม่เกินวันที่ 1 พฤษภาคม 2555 เนื่องจากมีงานสำคัญที่เป็นนโยบายของรัฐบาลค้างอยู่หลายเรื่อง เช่นการแก้ไขรัฐธรรมนูญ การออกกฎหมายการปรองดองและกฎหมายอื่นอีก 2-3 ฉบับหากเสร็จเรียบร้อยก็จะปิดสมัยประชุม นอกจากนี้ยังเป็นการเปิดโอกาสสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและคณะกรรมาธิการสภาผู้แทนราษฎรมีโอกาสลงพื้นที่ติดตามแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนในพื้นที่อีกด้วย


รองโฆษกพรรคเพื่อไทยกล่าวถึงกรณีที่สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์เข้าไปรุมล้อม พลเอกสนธิ บุญยรัตกลิน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคมาตุภูมิและประธานกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการสร้างความปรองดองแห่งชาติในการประชุมร่วมรัฐสภา เมื่อวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา ว่า เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมและเรียกร้องให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์วางกฎเกณฑ์และข้อควรปฏิบัติในรัฐสภาแก่ ส.ส.ของพรรค


ร้อยโท หญิงสุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกพรรคเพื่อไทย  กล่าวถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ประกาศยุทธศาสตร์พรรค 4 ปี ตั้งแต่ปี 2555-2558 เพื่อทำให้พรรคประชาธิปัตย์สามารถเอาชนะในการเลือกตั้ง มีเสียงข้างมากในสภา และมีบทบาทบนเวทีสากลเป็นที่ยอมรับของประชาชน ว่า อยากให้พรรคประชาธิปัตย์ทบทวนยุทธศาสตร์ของตนเองอีกครั้งว่ามีความเหมาะสมมากน้อยเพียงใดโดยขอให้คำนึงถึงส่วนรวมมากกว่าส่วนตน คำนึงถึงปัญหาของประชาชนเป็นหลักแผนยุทธศาสตร์ต้องสามารถปฏิบัติได้จริงไม่ใช้เงินเป็นที่ตั้งในการดำเนินงานทางการเมือง และไม่ควรละเลยจริยธรรมและคุณธรรมในการดำเนินงาน

 

Produced by Voice TV