วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2555

นายกฯร่วมงานฮอนด้าเปิดสายการผลิตอย่างเป็นทางการ

นายกฯร่วมงานฮอนด้าเปิดสายการผลิตอย่างเป็นทางการ

บริษัทฮอนด้า ออโต้โมบิล ประเทศไทยจำกัด แถลงเปิดสายพานการผลิตอย่างเป็นทางการ โดยมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน พร้อมกล่าวให้ความเชื่อมั่นถึงนโยบายป้องกันน้ำท่วมของรัฐบาล

 

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีเป็นประธานพิธีเปิดสายพานการผลิตอย่างเป็นทางการ ของโรงงานผลิตรถยนต์ฮอนด้า ที่สวนนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรี รวมถึงรัฐมนตรีจากหลายกระทรวงเข้าร่วมพิธี อาทิ หม่อมราชวงศ์พงษ์สวัสดิ์ สวัสดิวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

 

โดยนายกรัฐมนตรีได้กล่าวถึงความเชื่อมั่นถึงแผนมาตรการป้องกันน้ำท่วมของรัฐบาล ว่าภาครัฐจะดำเนินการป้องกันอย่างเต็มที่ และกล่าวขอบคุณบริษัทฮอนด้าที่ไม่ย้ายฐานการผลิต รวมทั้งมีส่วนช่วยเหลือสังคมตลอดเหตุการณ์น้ำท่วมที่ผ่านมา          

 

ด้านผู้บริหารและซีอีโอของบริษัทในเครือฮอนด้า เช่น นายฮิโรชิ โคบายาชิ ซีอีโอบริษัทเอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ และนายอิซาโอะ อิโต้  รองประธานอาวุโส บริษัทฮอนด้า  ออโตโมบิล ประเทศไทย จำกัด กล่าวขอบคุณนโยบายยกเว้นภาษีนำเข้ารถยนต์  รวมทั้งยืนยันถึงโอกาสขยายการลงทุนต่อในไทย  ซึ่งรองประธานอาวุโส บริษัทฮอนด้า ออโตโมบิล ประเทศไทย ก็ย้ำจุดยืนถึงการเดินเครื่องการผลิตที่โรงงานในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะว่า  พร้อมเร่งการผลิตเต็มศักยภาพ ซึ่งได้มีการเปลี่ยนเครื่องจักรการผลิตและหุ่นยนต์ทั้งหมด โดยเริ่มการผลิตมาตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม ที่ผ่านมา

 

ทั้งนี้ทางบริษัทฮอนด้าดำเนินการ เร่งการผลิตรถยนต์ 240,000 คันต่อปี เฉลี่ยผลิต 1,000 คันต่อวัน เพื่อส่งจำหน่ายในประเทศ และ 56 ประเทศ  โดยโรงงานแห่งนี้ ผลิตรถยนต์รุ่นฮอนด้า ซีวิค แจ๊ส แอคคอร์ด ซิตี้  และซีอาร์วี

 

Produced by VoiceTV