วันพุธที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เด็กและเยาวชน เดินขบวนรณรงค์การเลือกตั้ง

น้องไปป์ บุตรชายนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร สส.แบบบัญชีรายชื่ออันดับ 1 พรรคเพื่อไทยรณรงค์เชิญชวนให้ประชาชนไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่ห้างสรรพสินค้า เดอะคริสตัลพาร์ค ขณะที่กลุ่มนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรีเดินขบวนรณรงค์เลือกตั้งบริเวณวงเวียนใหญ่ เพื่อให้ประชาชนย่านธนบุรีออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันที่ 3 กรกฎาคมนี้ด้วย

 


ด.ช.ศุภเสกข์ อมรฉัตร หรือน้องไปป์ บุตรชายของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตรผู้สมัครสส.แบบบัญชีรายชื่ออันดับ 1 พรรคเพื่อไทยพร้อมด้วยเพื่อนร่วมรุ่นสมัยอนุบาลโรงเรียน ณ ดรุณ กว่า 80 คนร่วมเดินรณรงค์เชิญชวนให้ประชาชนใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่ศูนย์การค้าเดอะคริสตัล พาร์ค  ด้วยการเขียนป้ายรณรงค์ว่า " อยากได้ผู้บริหารบ้านเมืองที่เป็นคนดีในวันที่ 3 กรกฎาคมนี้" และเปิดเผยว่าอยากให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง เลือกนายกรัฐมนตรีเป็นเพศไหนก็ได้แต่ขอให้เป็นคนดี

 

นอกจากนี้กลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรีกว่า 300 คนร่วมเดินขบวนรณรงค์ที่วงเวียนใหญ่เพื่อให้ประชาชนย่านธนบุรีออกไปใช้สิทธิ์การเลือกตั้งในวันที่ 3 กรกฎาคมโดยมีนักศึกษาแต่งกายชุดนักรบทหารเสือพระเจ้าตากสินเดินนำขบวนเพื่อแสดงถึงการคุ้มครองเอกราชของประชาชนสู่การเลือกตั้งพร้อมกับการถวายคำสัตย์ปฏิญาณการรักษาสิทธิ์ต่อหน้าพระบรมราชาอนุสาวรีย์พระเจ้าตากสินมหาราช  ทั้งนี้กลุ่มนักศึกษาได้เลียนแบบนักการเมืองด้วยการยืนจับมือล้อมรอบอนุสาวรีย์พระเจ้าตากสินมหาราชเพื่อเป็นการเปรียบเปรยให้การเมืองไทยยุติความขัดแย้งแต่ควรที่จะมาจับมือร่วมกันทำงาน และรักษาประเทศชาติต่อไป

 


สำหรับเป้าหมายของการเดินรณรงค์ของกลุ่มเด็ก เยาวชนและนักศึกษาทั้งสองกลุ่ม เพื่อเป็นการย้ำเตือนถึงสิทธิในการเลือกตั้งของคนไทย และร่วมกำหนดอนาคตของประเทศในวันที่ 3 กรกฎาคมนี้

 

Produced by Voice TV