วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ยิ่งลักษณ์ ขอเวลาทำงานก่อนถูกวิพากษ์วิจารณ์

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ระบุ ยังไม่ควรวิจารณ์คณะรัฐมนตรีในขณะนี้ พร้อมเชื่อการลงมติเลือกประธานสภาพรรคร่วมรัฐบาลจะสนับสนุนคนของพรรคเพื่อไทย  และยืนยันไม่มีการกดดัน กตต.ในพิจารณารับรองผลนายจตุพร พรหมพันธุ์ 

 

นางสาว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ตลาดซอย รามอินทรา 71 และสนามกีฬาหมู่บ้านเก้าแสนเจ็ด ซอยสวนสยาม 16 เพื่อขอบคุณและพบปะประชาชน รวมถึงช่วยนางชญดา วิภัติภูมิประเทศ ผู้สมัครเลือก ส.ก.เขตคันนายาว หาเสียงเลือกตั้งซ่อมสภากรุงเทพมหานคร ในวันที่ 7 สิงหาคมนี้



นางสาวยิ่งลักษณ์ ได้ตอบข้อถามสื่อมวลชน กรณีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำ กลุ่มมัชฌิมา ออกมาแสดงความเห็นว่า รัฐบาล นางสาว ยิ่งลักษณ์จะอยู่ไม่เกิน 6 เดือน ว่า ขอโอกาสให้พรรคเพื่อไทยทำงานก่อน หลังจากนั้นหากจะวิจารณ์ ก็ยินดีรับฟังทุกความเห็น เพราะขณะนี้คณะรัฐมนตรียังไม่มีความชัดเจน ส่วนการลงมติเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันที่ 2 สิงหาคม มั่นใจว่าเสียงไม่แตก ทั้งพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาล เพราะไม่มีเหตุผลที่จะไม่เห็นด้วยกับการเสนอของพรรคเพื่อไทย ส่วนที่พรรคพลังชลต้องการตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ยังไม่มีการพูดคุย แต่พรรคร่วมรัฐบาลได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นมาโดยตลอด ทั้งนี้ หลังเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรแล้ว จะมีความชัดเจนในการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี 

 

นางสาว ยิ่งลักษณ์ ยังกล่าวด้วยว่า ไม่ขอแสดงความเห็นกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ยังไม่รับรองนายจตุพร พรหมพันธุ์ เพราะเกรงว่าจะเป็นการกดดันการทำงานของ กกต.โดยจะรอให้ถึงวันที่ 1 สิงหาคม ส่วนที่กลุ่มนคนเสื้อแดง จะยื่นฟ้อง กกต.ที่ไม่รับรองนายจตุพร ต้องรอดูการตัดสินของ กกต.ก่อน

Produced by VoiceTV