วันพุธที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2554

แนะไอเดียเก๋แต่งห้องพักจาก BuyMeDesign

แนะนำไอเดียดีไซน์เก๋ๆ ที่นำไปใช้ได้ง่ายๆ สำหรับการตกแต่งอพาร์ทเมนต์ของคุณ โดยที่ไอเดียของการออกแบบที่เห็นทั้งหมดนี้นำมาจากเว็บไซต์ดีไซน์ BuyMeDesign

 

เริ่มต้นที่ดีไซน์แรก โคมไฟ POD 10.5 ที่ออกแบบโดย les M, Celine Merhand และ Anis Morel โคมไฟ POD 10.5 นี้ มีโครงสร้างที่ยืดหยุ่นและปรับเปลี่ยนได้เนื่องจากทำมาจากวัสดุประเภทโฟม POD 10.5 ถูกนำมาจัดแสดงที่งานนิทรรศการ Salone del Mobile ในมิลาน และตั้งราคาขายอยู่ที่ 380 ยูโร

 

Gravel Plant
ผลงานการออกแบบของ Hermina Johanna (Mieke) ซึ่งเป็นงานออกแบบที่มีประโยชน์ใช้สอยเหมาะสำหรับคนที่มีข้าวของเครื่องใช้เยอะ โดยเป็นโครงสร้างไม้แบบเปิดและมีพื้นที่บนหิ้งตู้เก็บของ ส่วนถังและกล่องสีดำนั้นมีไว้สำหรับเก็บของที่ใช้ไม่บ่อยนัก แต่วัตถุส่วนใหญ่จะสามารถนำมาตั้งไว้ข้างนอกได้ทั้งหมด ผู้สนใจสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.miekemeijer.nl

 

Bonsai Equilibrium
ผลงานการออกแบบจาก Beatrix Li-Chin Loos โดยที่ Bonsai Equilibirum ก็คือแจกันที่ได้รับการออกแบบมาให้มีลักษณะที่สวยงามเรียบง่ายแต่ก็หรูหราไปพร้อมๆ กัน โดยผู้ใช้งานก็จะมีอิสระในการออกแบบบอนไซของตัวเองเพื่อที่จะหาจุดที่ลงตัวที่สุด ผลงานออกแบบชิ้นนี้ทำมาจากกระดาษแข็ง เอล์ม และแล็คเกอร์ เป็นลิมิเต็ด เอดิชั่น และตั้งราคาขายปลีกอยู่ที่ 180-330 ยูโรต่อชิ้น สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.chutcollections.fr

 

Kotori Lamps
โคมไฟ Kotori เป็นผลงานออกแบบของ Kotaro hiyoshiya ซึ่งเป็นเวลานานเกือบ 150 ปีแล้วที่บริษัท Hiyoshiya ของญี่ปุ่นได้ออกแบบและผลิตโคมไฟในแบบต่างๆ โดยที่ใช้เทคนิคแบบเดียวกันกับเทคนิคการผลิตร่มวากาสะของญี่ปุ่น โคมไฟ Kotori นี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากแสงแดดที่ส่องลอดผ่านร่มวากาสะลงมา โดยผลิตออกมาขายเป็นสองเวอร์ชั่นซึ่งก็คือแบบห้อยลงมาจากเพดานและแบบตั้งโต๊ะ โคมไฟทุกชิ้นทำมาจากกระดาษที่ใช้มือแกะสลักและไม้ไผ่ซึ่งจะทำให้แสงที่ส่องลอดผ่านลงมาเป็นแสงที่นุ่มนวลสบายตา โคมไฟนี้มีราคาขายอยู่ที่ 290-490 ยูโร ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.wagasa.com


 

 

Source: AFP Relax News