วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2554

ศาลสหรัฐฯ เริ่มไต่สวนการตายไมเคิล แจ็คสัน

ศาลสหรัฐฯ เริ่มไต่สวนการตายไมเคิล แจ็คสัน

ศาลสหรัฐฯ เริ่มการไต่สวนพยานที่รู้เห็นการเสียชีวิตของนายไมเคิล แจ็คสัน หลังจากที่อัยการชี้ว่า แพทย์ประจำตัว น่าจะมีส่วนร่วมรับผิดชอบ

 

ศาลสหรัฐฯ เริ่มการไต่สวนคดีที่อัยการกล่าวหาว่านายแพทย์คอนราด เมอร์เรย์ อดีตแพทย์ประจำตัวของนายไมเคิล แจ็คสัน มีส่วนรับผิดชอบในการเสียชีวิตของนักร้องชื่อดังคนนี้ เป็นวันที่สอง

 

โดยนายฟาฮีม มูฮัมหมัด อดีตหัวหน้าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำตัวนายไมเคิล แจ็คสัน เข้าให้การเป็นพยานว่า เขาเห็นศพของไมเคิล แจ็คสันนอนอยู่บนเตียง พร้อมกับลูกๆ ของแจ็คสัน ซึ่งทั้งคู่มีอาการตกใจเมื่อเห็นภาพดังกล่าว ส่วนทางด้านนายแพทย์เมอร์เรย์ก็มีอาการตื่นตระหนกเช่นกัน ในขณะที่เขาพยายามปั๊มหัวใจแจ็คสัน นายมูฮัมหมัดยังเปิดเผยอีกว่า หน้าตาของแจ็คสันในขณะเสียชีวิต มีดวงตาเบิกกว้าง และริมฝีปากเผยอขึ้น

 

ด้านนายไมเคิล วิลเลียมส์ ผู้ช่วยส่วนตัวของไมเคิล แจ็คสัน ให้การว่า หลังจากที่ทางโรงพยาบาลยืนยันว่าไมเคิล แจ็คสัน เสียชีวิต นายแพทย์เมอร์เรย์ขอกลับไปที่บ้านของแจ็คสัน เพื่อกำจัดครีมลับ ซึ่งแจ็คสันไม่ต้องการเปิดเผยให้สาธารณชนรู้ ออกจากบ้านก่อนที่จะมีการตรวจสอบบ้านพักหลังนั้น

 

นายแพทย์คอนราด เมอร์เรย์ ถูกกล่าวหาจากอัยการว่าเป็นสาเหตุการเสียชีวิตของนายไมเคิล แจ็คสัน เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2552 เนื่องจากให้แจ็คสันสูดดมยาสลบชนิดรุนแรง ควบคู่กับยาระงับประสาทชนิดอื่นๆ นอกจากนี้ นายแพทย์เมอร์เรย์ยังไม่ให้ความสนใจกับการให้การรักษาด้านสุขภาพแก่แจ็คสันอย่างต่อเนื่อง

 

อย่างไรก็ตาม ทีมทนายความของนายแพทย์เมอร์เรย์โต้แย้งว่า การจ่ายยาครั้งรุนแรงดังกล่าว เป็นการสั่งจ่ายยาครั้งสุดท้าย ที่นายแพทย์เมอร์เรย์ได้สั่งให้กับแจ็คสันเหมือนกับทุกครั้งที่ผ่านมา โดยทีมทนายความฝ่ายจำเลยตั้งข้อสังเกตว่า แจ็คสันอาจเคยไปหาแพทย์คนอื่นๆ ในช่วงเวลาก่อนที่จะเสียชีวิต รวมถึงยังใช้สูดดมยาสลบเพิ่มเติมจากที่นายแพทย์เมอร์เรย์ให้ไว้ด้วย ทั้งนี้หากนายแพทย์เมอร์เรย์ถูกตัดสินว่ามีความผิดจริง เขาจะถูกจำคุกเป็นเวลาถึง 4 ปี

 

Produced by VoiceTV