วันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ป.ป.ช.ค้นหลักฐานบ้านสุพจน์ อายัดเพิ่ม 18ล้านบาท

ป.ป.ช.ค้นหลักฐานบ้านสุพจน์ อายัดเพิ่ม 18ล้านบาท

ป.ป.ช.ลุยค้นบ้าน “ปลัดสุพจน์” พบหลักฐานการเงิน ซองเงินเบี้ยประชุม ยึดตรวจสอบ พร้อมสั่งอายัดเงินเพิ่มเป็น 18 ล้านบาท

 

วันนี้ (29 พ.ย.) นายกล้านรงค์ จันทิก คณะกรรมการป.ป.ช. แถลงข่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการป.ป.ช. ถึงความคืบหน้าการตรวจสอบบัญชีทรัพย์สิน นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม ช่วยราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผบว่า หลังจากได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ป.ป.ช.นำโดย พ.ต.อ.อิทธิพล กิจสุวรรณ ผอ.ศูนย์เทคโนฯ พร้อมหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 77 และเลขที่ 29 ซอยลาดพร้าว 64 แยก 2 แขวง-เขตวังทองหลาง รวม 2 หลัง ซึ่งเป็นของนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม เพื่อหาหลักฐานคดีปล้นเงินปริศนานั้น โดยเข้าค้นตั้งแต่ช่วงเช้า เบื้องต้นได้รับความร่วมมือจากนายสุพจน์อย่างดี และเจ้าพนักงานป.ป.ช. ได้ยึดเอกสาร และวัตถุพยานบางอย่างเพื่อนำมาตรวจสอบต่อไป

 

นายกล้านรงค์ ยังเปิดเผยว่า คณะกรรมการป.ป.ช. ยังได้มีคำสั่ง อาศัยอำนาจตามมาตรา 78 แห่ง พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ อายัดเงินของกลางเพิ่มเป็น 18,121,000 บาท ทองรูปพรรณ 10 บาท จากคนร้ายที่เข้าลักทรัพย์ และเงินของกลางที่เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจยึดต่อไป และมีหนังสือประสานไปยังสน.วังทองหลางแล้ว โดยมีเหตุผลว่า นายสุพจน์ อาจขอรับทรัพย์สินดังกล่าวกลับคือไปได้ จึงอาจส่งผลในการติดตามทรัพย์สินในส่วนการทุจริตได้

 

ทั้งนี้ นายกล้านรงค์ ยังระบุว่า จากการตรวจสอบพบว่ามีซองบรรจุเงินบางส่วน แต่นายสุพจน์ชี้แจงว่าเป็นเพียงเงินเบี้ยประชุม พร้อมกันนี้มีหลักฐานทางการเงินอีกบางส่วนที่ยึดมาตรวจสอบ ส่วนการจะเชิญนายสุพจน์มาสอบเพิ่มเติมอย่างไร คงเป็นหน้าที่ของฝ่ายที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไป.

 

Produced by VoiceTV