วันพฤหัสบดีที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ภาคีเครือข่ายสยามสามัคคี ร้องรัฐให้ชัดเจนต่อม.112

ภาคีเครือข่ายสยามสามัคคี ร้องรัฐให้ชัดเจนต่อม.112

ภาคีเครือข่ายสยามสามัคคี เรียกร้องให้รัฐบาลแสดงท่าทีที่ชัดเจน กรณีที่มีหลายฝ่ายออกมาแสดงความคิดเห็นและเรียกร้องให้มีการแก้ไขกฎหมายอาญา มาตรา 112

 

ภาคีเครือข่ายสยามสามัคคี นำโดย พลเอก สมเจตน์ บุญถนอม อดีตหัวหน้าคณะสำนักงานเลขาธิการคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ เรียกร้องให้รัฐบาลแสดงท่าทีที่ชัดเจน  ต่อกรณีที่มีตัวแทนองค์กรต่างชาติ เช่น รักษาการโฆษกสำนักงานข้าหลวงใหญ่สิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ ,ผู้ตรวจการพิเศาแห่งสหประชาชาติ ,เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย และ ผู้แทนระดับสูงสหภาพยุโรปด้านการต่างประเทศและนโยบายด้านความมั่นคง  แสดงความคิดเห็นและเรียกร้องให้มีการแก้ไขกฎหมายอาญา มาตรา 112


โดยเครือข่าย เรียกร้องให้รัฐบาลปฏิบัติถึงหลักการยึดมั่น ยอมรับการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ทำความเข้าใจกับตัวแทนองค์กรต่างชาติถึงรายละเอียดของกฎหมายอาญา มาตรา 112   และวัฒนธรรมการปกครองระหว่างประชาชนไทยกับพระมหากษัตริย์  

โดยต้องทำหนังสือชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับคดีที่เกี่ยวข้อง  และผลร้าย  หากมีการละเมิด และต้องออกหนังสือประณามการแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมของไทย 

 

ด้านกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ไอซีที เปิดเผยว่า ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา กระทรวงปิดกั้นข้อความไม่เหมาะสมแล้วกว่า 60,000 ยูอาร์แอล เปรียบเทียบกับรัฐบาลชุดที่แล้ว ที่ปิดไป 73,000 ยูอาร์แอลในช่วง 3 ปี ก็แสดงให้เห็นว่า รัฐบาลชุดนี้เอาจริงเอาจัง และปิดกั้นได้ ทั้งเว็บไซต์ที่เปิดในไทย และต่างประเทศ

 

Produced by VoiceTV