วันอังคารที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2555

กระทรวงพลังงานเดินหน้าลุยแจกคูปอง 2,000 บาท ถึงสิ้นเดือน ก.พ.

กระทรวงพลังงานเดินหน้าลุยแจกคูปอง 2,000 บาท ถึงสิ้นเดือน ก.พ.

รายการ Hot Topic ประจำวันที่ 31 ม.ค. 55

 

วันนี้ (31 มกราคม 2555) รายการ Hot Topic ร่วมพูดคุยกับนายภานุศักดิ์ ซื่อสัตย์บุญ ผู้อำนวยการกลุ่มสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ เทสโก้โลตัส ในฐานะตัวแทนของกระทรวงพลังงาน

 

นายภานุศักดิ์ ในฐานะตัวแทนของกระทรวงพลังงาน กล่าวว่า โครงการมหกรรมสินค้าเบอร์ 5 เยียวยาผู้ประสบอุทกภัย ด้วยการมอบคูปองส่วนลดซื้อสินค้าประหยัดพลังงาน มูลค่า 2,000 บาท ต่อ 1 ครัวเรือน โดยจะมีการปรับรูปแบบเพื่อให้มีความคล่องตัวและเกิดความชัดเจนมากขึ้น

 

โดยวันที่ 10-20 ก.พ.นี้ กระทรวงพลังงานจะแจกคูปองให้ประชาชนใน 27 จังหวัด และกรุงเทพ รวมเป็น 28 จังหวัด ที่ถูกน้ำท่วมอีกครั้งหนึ่ง หากพ้นกำหนดเวลาดังกล่าว ไม่สามารถแจกคูปองได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้คือ 1 ล้านใบ ก็จะไม่ขยายระยะเวลาการแจกคูปองต่อไป โดยรอบแรกได้แจกคูปองไปแล้ว 250,000 ใบ ซึ่งจะ ทำการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อสิ่งพิมพ์ วิทยุและโทรทัศน์ให้มากขึ้น รวมทั้งจะทำสติ๊กเกอร์และธงแปะไว้ที่สินค้าและร้านค้าที่ร่วมโครงการ เพื่อให้ประชนชนได้เห็นสัญญลักษณ์ป้องกันความเข้าใจผิด

 

โดยประชาชนที่มีสิทธิได้รับคูปอง คือ จะต้องเป็นคนที่อยู่ในพื้นที่ประสบปัญหาน้ำท่วม และมีการลงทะเบียนชื่อไว้กับสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (สปภ.) ไว้แล้วเท่านั้น และคูปอง2,000 บาทนั้น จะเป็นคูปองส่วนลดในการซื้อสินค้าจริงๆ ไม่ใช่คูปองแทนเงินสด 

 

Produced by Voice TV