วันอังคารที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2555

ศัลยกรรมในอังกฤษพุ่งสูงขึ้น แม้เศรษฐกิจถดถอย

ศัลยกรรมในอังกฤษพุ่งสูงขึ้น แม้เศรษฐกิจถดถอย

แม้ว่าเศรษฐกิจของอังกฤษจะยังอยู่ในสภาวะถดถอย แต่ล่าสุดหนังสือพิมพ์เดอะการ์เดียนส์ ของอังกฤษ เปิดเผยว่า สถิติการทำศัลยกรรมพลาสติกในประเทศอังกฤษเพิ่มสูงขึ้นเป็นอย่างมาก

 

ศัลยกรรมพลาสติกถือเป็นธุรกิจประเภทหนึ่งที่มีขนาดใหญ่และยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าสภาพเศรษฐกิจของอังกฤษจะอยู่ในสภาวะถดถอย 



ข้อมูลจากสมาคมศัลยแพทย์เพื่อความงาม ประเทศอังกฤษ ระบุว่า การผ่าตัดเสริมทรวงอกเป็นศัลยกรรมประเภทที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในหมู่ผู้หญิงชาวอังกฤษ  ขณะที่ความนิยมทำศัลยกรรมเพื่อขจัดไขมันหน้าท้องในหมู่ผู้ชายอังกฤษเพิ่มสูงขึ้นเป็นอย่างมาก



โดยในปี 2011 ศัลยแพทย์ในอังกฤษได้ทำการผ่าตัดเพื่อเสริมความงามให้ผู้หญิงจำนวน 38,771 ครั้ง จากทั้งหมด 43,069 ครั้ง  และคิดเป็นสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วถึงร้อยละ 5.8



หากแบ่งสถิติการทำศัลยกรรมในประเทศอังกฤษตามเพศ  ผู้ที่เข้ารับการผ่าตัดเพื่อทำศัลยกรรมเสริมความงามถึงร้อยละ 90 เป็นเพศหญิง ส่วนอีกร้อยละ 10 เป็นเพศชาย



โดยผู้หญิงอังกฤษนิยมทำศัลยกรรมเสริมทรวงอกมากเป็นอันดับ 1 ซึ่งได้รับความนิยมถึงร้อยละ 23 อันดับที่ 2 คือ ศัลยกรรมตกแต่งเปลือกตาได้รับความนิยมร้อยละ 14 ส่วนศัลยกรรมดึงหน้าให้เรียบตึงได้รับความนิยมเป็นอันดับที่ 3 คิดเป็นร้อยละ 11.5



ส่วนผู้ชายอังกฤษนิยมทำศัลยกรรมเสริมจมูกมากที่สุดในปีที่ผ่านมา คิดเป็นร้อยละ 24 ขณะที่การผ่าตัดลดขนาดเต้านม และศัลยกรรมตกแต่งเปลือกตาได้รับความนิยมรองลงมา คิดเป็นร้อยละ 18 และร้อยละ 15 ตามลำดับ  



ส่วนประเภทของศัลยกรรมที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นมากที่สุด คือ การผ่าตัดเพื่อลดไขมันหน้าท้อง ซึ่งเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 15 โดยรวมแล้ว ผู้ชายอังกฤษหันมาทำศัลยกรรมเสริมความหล่อของผู้ชายเพิ่มขึ้นร้อยละ 5.6

 

อย่างไรก็ตาม การทำศัลยกรรมความงามในอังกฤษก็ยังมีจำนวนไม่สูงเท่าในสหรัฐฯ ซึ่งมีสถิติการทำศัลยกรรมเสริมความงามสูงกว่า 1 ล้าน 5 แสนครั้ง ในปี 2553

 

 

 

Produced by VoiceTV