วันอังคารที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2555

"ไทยแลนด์ไนท์" เรียกความเชื่อมั่นต่างชาติกลางดาวอส

"ไทยแลนด์ไนท์" เรียกความเชื่อมั่นต่างชาติกลางดาวอส

งาน "ไทยแลนด์ไนท์"จัดขึ้นในช่วงค่ำ ระหว่างมีการประชุมที่เมืองดาวอส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์
โดยมีทั้งการแสดงศิลปะวัฒนธรรมไทย การจัดแสดงสินค้าชั้นนำของไทย

 

งาน "ไทยแลนด์ไนท์" เป็นกิจกรรมอีกกิจกรรมหนึ่ง ที่ประเทศไทยได้รับอนุญาตจากคณะบริหารของ World Economic Forum ให้จัดขึ้นในช่วงค่ำ ระหว่างมีการประชุมที่เมืองดาวอส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยมีกระทรวงพลังงาน และบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เป็นเจ้าภาพหลักในการจัดงาน และมีนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในงาน


โดยมีทั้งการแสดงศิลปะวัฒนธรรมไทย การจัดแสดงสินค้าชั้นนำของไทย การจัดเลี้ยงอาหารไทยให้กับแขกเหรื่อในงาน รวมถึงการเดินแฟชันโชว์ชุดผ้าไหมไทย ที่ทำให้นักธุรกิจต่างชาติต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า สวยทั้งเนื้อผ้า การออกแบบ และนางแบบที่มาร่วมเดิน ขณะที่บรรยากาศโดยรวมก็เป็นไปอย่างคึกคัก ด้วยนักธุรกิจและนักลงทุนต่างชาติ ที่ตอบรับการเข้าร่วมงานถึงกว่า 700 คน ทำให้ห้องจัดเลี้ยงที่จุคนได้เพียง 400 คนแห่งนี้ ดูเล็กไปทันตาเห็น

 

ด้านนายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ปตท. กล่าวถึงจุดประสงค์ของการจัดงานครั้งนี้ว่า นอกจากจะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้นักธุรกิจต่างชาติ เข้ามาลงทุนในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น ยังเป็นการเชิญชวนให้นักลงทุนต่างชาติ เข้าร่วมงาน World Economic Forum on East Asia ด้วย เนื่องจากในขณะนี้ ถือว่าภูมิภาคเอเชียเป็นภูมิภาคที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตเศรษฐกิจน้อยที่สุด

 

สำหรับ World Economic Forum on East Asia จะจัดขึ้นที่โรงแรมแชงกรีลา กรุงเทพมหานคร ในระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม ถึง 1 มิถุนายนนี้ โดยหวังว่าจะเป็นงานสำคัญที่ช่วยเรียกความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่างชาติ ให้กลับเข้ามายังประเทศไทยอีกครั้ง

 

Produced by Voice TV